RSS

Ảnh Đẹp Các Món Chay Ngon

1.Ảnh Đẹp Các Món Chay Ngon – Phần 1

Ăn chay, trai, ăn lạt hay chủ nghĩa ăn chay là một chế độ ăn uống chỉ gồm những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (trái cây, rau quả, vv..), có hoặc không ăn những sản phẩm từ sữa, trứng hoặc mật ong, hoàn toàn không sử dụng các loại thịt (thịt đỏ, thịt gia cầm và hải sản) hoặc kiêng ăn các thực phẩm có được từ quá trình giết mổ.
anh-dep-mon-chay-ngon-1
Việc ăn chay có thể do nhiều lý do khác nhau: lý do đạo đức, y tế, tôn giáo, chính trị, môi trường, văn hóa, thẩm mỹ, kinh tế. Ở Ấn Độ ước tính khoảng 40% dân số là những người ăn chay. anh-dep-mon-chay-ngon-3
Trong luật tạng của Phật giáo quy định các tăng lữ phải ăn không quá giờ ngọ. Hằng tháng vào những ngày trăng rằm và đầu tháng (mùng 1 và 15 âm lịch) gọi là ngày Bố-tát (tiếng Phạn gọi là Uposatha hay Upavasatha), là ngày định kỳ để thuyết giới, cùng nhắc nhở nhau về giới pháp để tu hành.
anh-dep-mon-chay-ngon-4
Về sau được các nhà Phật học Đại thừa Trung Quốc dịch là ngày trai giới (zh:齋) và Việt Nam dịch là ăn chay từ chữ trai đó.

Ảnh Đẹp Món Ăn Chay Ngon – Phần 2

 Món ăn chay có vị thanh khiết và cũng rất tốt cho sức khỏe, mời các bạn cùng thưởng thức!anh-dep-mon-chay-ngon-14
Món chay thập cẩm: ngô, đâu đen, dừa, gạo lứt, hạt sen,…anh-dep-mon-chay-ngon-15 anh-dep-mon-chay-ngon-16
 Ảnh Đẹp Các Món Chay Ngon – Phần 3
Các món chay ngon không chỉ giúp cơ thể chúng ta nhẹ nhàng hơn, mà còn là lựa chọn tốt trong mùa nắng nóng này. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!
anh-dep-mon-chay-ngon-26 anh-dep-mon-chay-ngon-27  anh-dep-mon-chay-ngon-29
   

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét